รวม แฟลชไดร์ฟ แปลกตาสุดแหวกแนว

แฟลชไดร์ฟ อุปกรณ์เก็บข้อมูลขนาดเล็กสำหรับใช้กักเก็บหรือถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์หนึ่ง ไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่ง โดยเจ้า แฟลชไดร์ฟ นั้นถือเป็นเครื่องมือประจำกายของพนักงานออฟฟิศ และกลุ่มนักศึกษาที่ทุกคนต่างต้องมีติดตัวกัน เนื่องจากผู้คนกลุ่มนี้ต่างมีความจำเป็นในการถ่ายโอนข้อมูลกันอยู่บ่อย ๆ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า แฟลชไดร์ฟ ที่วางขายกันอยู่ในตลาดไม่ได้มีแค่รุ่นสำหรับใช้งานเก็บข้อมูลเพียงอย่างเดียว แต่ใน แฟลชไดร์ฟ บางรุ่นยังมีความสามารถอื่น ๆ แฝงมาให้อีกด้วย ซึ่งแฟลชไดร์ฟที่มีคุณสมบัติหรือหน้าตาที่แตกต่างไปจากแฟลชไดร์ฟทั่วไปจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

แฟลชไดร์ฟ แบบกึ่งของเล่น

เป็น แฟลชไดร์ฟยาง สำหรับคนขี้เบื่อที่สามารถหยิบมาเล่นฆ่าเวลาได้ โดยลักษณะมักจะอยู่ในรูปของ ของเล่น อาทิ ปืนของเล่น รถยนต์ หุ่นยนต์ สัตว์ ตุ๊กตา เครื่องบิน หรือตัวละครดังจากหนังและการ์ตูนดัง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการซื้อเป็นของใช้ให้แก่ลูกหลาน ไม่ก็ซื้อให้กับตนเองไว้ใช้ผ่อนคลายความเครียดบนโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศ

แฟลชไดร์ฟ รูปของเลียนแบบ

แม้จะมีลักษณะหน้าตาคล้ายกับแบบของเล่นไปบ้าง แต่สำหรับแฟลชไดร์ฟของเลียนแบบนี้จะเน้นไปที่การทำให้ออกมาคล้ายกับสิ่งของมากกว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับทำงาน โดยจะมีการทำเป็นรูป ซูชิ กระสุนปืน ทองคำแท่ง ผลไม้ จุกก๊อก ไอติม เป็นต้น

แฟลชไดร์ฟ 2 คุณสมบัติ

เป็นแฟลชไดร์ฟที่มีการเพิ่มคุณสมบัติการใช้งานลงไปให้มากกว่าปกติ ซึ่งจะมีทั้งการเสริมรูปแบบการใช้งานที่ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือการเติมลักษณะการใช้งานที่ไม่เกี่ยวกันใส่ลงไป ตัวอย่างเช่น

แฟลชไดร์ฟ 3 หัว – แฟลชไดร์ฟที่มีหัวเสียบต่อกับอุปกรณ์มากถึง 3 รูปแบบอยู่ในตัวเดียว โดยมันจะสามารต่อเข้ากับ เครื่องคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ได้ ทำให้ผู้ใช้สะดวกต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลายประเภท แม้ว่าจะอยู่ต่างสถานที่ทำงานประจำก็ตาม

แฟลชไดร์ฟปากกา – เป็นการนำอุปกรณ์แฟลชไดร์ฟมาติดเข้ากับปากกา โดยตัวเชื่อมต่อจะอยู่ส่วนปลายของด้านหลัง ซึ่งสามารถถอดแยกออกจากหัวปากกาได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องแยกเก็บพกอุปกรณ์การทำงานไว้หลายจุด เพียงแค่พกเจ้าแฟลชไดร์ฟตัวนี้ไปตัวเดียวก็สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา

* แฟลชไดร์ฟปากกา เป็นสินค้าที่มีผู้ผลิตอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ใช้สามารถสั่งทำได้อย่างสะดวกตามต้องการ ตั้งแต่รูปร่าง สีสัน ไปจนถึงวัสดุที่ใช้ เป็นต้น

แฟลชไดร์ฟไม้หนีบ – ดูเหมือนจะเป็นแฟลชไดร์ฟแนวน่ารัก แต่มันกลับใช้งานได้เหมือนกับไม้หนีบผ้าปกติทั่วไป ซึ่งการที่มันได้รับการออกแบบให้เป็นไม้หนีบนั้นนอกจากความสวยงามแล้ว มันยังเหมาะสำหรับหนีบติดไว้กับเสื้อขณะสวมใส่เพื่อป้องกัน แฟลชไดร์ฟ หล่นหาย หรือจะใช้เป็นตัวหนีบกระดาษชั่วคราวก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้แล้วในแฟลชไดร์ฟบางรุ่นก็อาจจะมีการออกแบบมาให้มีรูปทรงที่แปลกประหลาดไม่เหมือนใครอย่างแฟลชไดร์ฟการ์ด แฟลชไดร์ฟสมองปลา แฟลชไดร์ฟฮาโลวีน แฟลชไดร์ฟกระดาษคราฟ แฟลชไดร์ฟซูชิ แฟลชไดร์ฟคิวบิค และแฟลชไดร์ฟบางรุ่นก็อาจจะออกแบบมาให้สามารถกันน้ำได้อีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่มีมากขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในการเก็บข้อมูลสำคัญหรือในงานองค์กรทางทหาร

อย่างไรก็ตามแม้ แฟลชไดร์ฟ เหล่านี้จะมีลักษณะการออกแบบที่น่าดึงดูดใจมากแค่ไหน แต่ผู้ใช้ก็ต้องไม่ลืมตรวจสอบสเปกภายในของสินค้าก่อนทุกครั้ง โดยเฉพาะจำนวนความจุ เพื่อให้ได้แฟลชไดร์ฟที่ใช้งานได้เหมาะสม ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามหรือความเท่ห์เพียงอย่างเดียว

Leave Comment